Mercedes C300 AMG-một mẫu xe sang “quốc dân” đầy cá tính

Mẫu sedan hạng C là “con gà đẻ trứng vàng” của Mercedes trên thế giới. Kể từ năm 1982 đến nay, mới trải qua 4 thế hệ phát triển và đã bán được hơn 10 triệu chiếc xe nhưng lại là dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Đức. Theo báo cáo thường niên của Mercedes, năm 2018, công ty đã bán được khoảng 2,31 triệu xe. Trong đó, xe hạng C đóng góp 394.000 xe, là năm thứ 8 liên tiếp hãng xe Đức lập kỷ lục về doanh số.

Mercedes-Benz C300 AMG .

Xuất hiện tại Việt Nam trong thời kỳ thai nghén. Sự bùng nổ của sedan hạng C chỉ diễn ra trong khoảng 10 năm. Đây là lúc mẫu xe này chiếm ưu thế về doanh số, và phân khúc xe hạng sang cỡ nhỏ chiếm 80% thị trường. Các chuyên gia nhận định: “Lợi thế về lắp ráp tại nhà, khả năng tùy biến trang bị linh hoạt và về các tùy chọn xe có sẵn, ngay cả thị trường cũng phải ngạc nhiên, đó là lý do tại sao doanh số xe hạng C lại tốt như vậy”. Cho biết chiếc xe sang trọng. “Ví dụ, Burmester là một công ty loa cao cấp có kinh nghiệm chỉ lắp đặt trên các tùy chọn cao cấp nhất của Bugatti hoặc Porsche, nhưng giờ nó đã xuất hiện trên Mercedes, thậm chí cả ở C-class.” – C200 trong phân khúc thị trường này Nó có mức giá rẻ nhất và là sự lựa chọn “nhẹ cân” khi người dùng chuyển từ xe phổ thông sang xe sang. Hãng xe Đức từng nhiều lần ám chỉ rằng C200 thậm chí còn đe dọa đến doanh số của các dòng xe hạng D phổ thông như Volkswagen Passat hay Toyota Camry. C200 Exclusive phù hợp với những khách hàng coi trọng giá trị cốt lõi của Mercedes. Ngoài ra, chất lượng mà hầu hết người dùng xe độ C Việt Nam mơ ước chính là phiên bản C300 AMG.

Ngoài sự xuất hiện của gói AMG Line Pack, nhà sản xuất xe hơi Đức cũng đã trang bị cho Night Pack tùy chọn các chi tiết sơn. Chắn bùn trước màu đen, ốp gương chiếu hậu, cánh gió sau và hệ thống ống xả kép tương phản. Lưới tản nhiệt cỡ lớn lấy cảm hứng từ các ô vuông kim cương. Hốc hút gió kiểu cách có tính khí động học phong phú. Bộ vành AMG 5 chấu kích thước 18 inch thiết kế mới … So với hai phiên bản cấp thấp, mọi chi tiết bên ngoài đều mang lại cảm giác thể thao và vẻ ngoài khá “ngầu”.

Sau khi nâng cấp lên hệ thống đèn LED, Mercedes đã trang bị cho C300 AMG công nghệ chiếu sáng MultiBeam thông minh. Nhà sản xuất Đức tự tin khẳng định: “Đây là hệ thống chiếu sáng có thể chiếu sáng ngành công nghiệp ô tô từ xa nhất hiện nay.” Mỗi nhóm đèn bao gồm 84 đèn LED được điều khiển riêng biệt để tạo ra ánh sáng tốt nhất mà không Gây chói mắt cho dòng phương tiện ngược chiều. Chức năng Ultra Range Highbeam có thể cung cấp phạm vi chiếu sáng tương đương 1 lux trong phạm vi dưới 650 mét. Đèn hậu LED được thiết kế mới với đồ họa sợi quang hình chữ C. Khi bước vào xe, C300 AMG tùy chọn có thể khiến những người bỏ xe phổ thông phải ngạc nhiên. Ở bất kỳ đâu bên trong C300 AMG, hệ thống phân tán hương thơm thông minh kết hợp với bộ lọc không khí Air-Balance có chức năng ion hóa có thể đánh thức khứu giác của bạn. Tùy theo tâm trạng hoặc sở thích cá nhân của bạn, C300 AMG được trang bị bốn lựa chọn hương thơm bởi chuyên gia hương thơm Marc vom Ende, được thiết kế đặc biệt cho Mercedes .—— Nội thất tiện nghi. Nội thất bọc da có 3 màu gồm đen, vàng lụa và nâu yên xe. Mỗi tùy chọn đều có thiết kế vách ngăn bằng gỗ độc lập. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng có thể hỗ trợ nhớ vị trí ghế. Đèn chiếu sáng trong nhà 64 màu tùy chọn. Giếng trời. Tấm che nắng phía sau.

Màn hình trung tâm lái xe kỹ thuật số 12,3 inch với ba tùy chọn chế độ hiển thị: thể thao, cổ điển và hung hãn. Người lái có thể tùy chỉnh thông tin hiển thị, bao gồm bản đồ dẫn đường, mức tiêu thụ nhiên liệu chi tiết hoặc các tùy chọn đo lực G hiện tại của xe.

Kiểu dáng của vô lăng được thiết kế mới lấy cảm hứng từ dòng xe S-class. Ngoài các nút bấm cơ bản, hai bên tay lái còn được tích hợp hai nút điều khiển xúc giác giúp điều khiển xe dễ dàng hơn. Kiểm soát hành trình và kiểm soát hành trình giới hạn tốc độ cũng được bao gồm. Mercedes đã trang bị cho phiên bản C300 AMG nút chọn số thể thao trên vô lăng.

Dành cho những khách hàng trẻ tuổi, thích trải nghiệm công nghệ, hãng xe Đức đã trang bị cho C300 AMG màn hình giải trí 10 inch 25 inch. Toàn bộ giao diện bên trong được thiết kế trực quan với phông chữ tiếng Việt. Ngoài kết nối cơ bản, xe còn có Apple CarPlay / Android Auto. Sạc không dây Qi có thể sử dụng sạc chìa khóa thông minh. Loại camera 360 độ, mô phỏng đồ họa 3D. Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, người lái chỉ cần cài đặt mà không cần ảnh hưởng đến chân ga, chân phanh và vô lăng.

Hệ thống Burmester có 13 loa, các loa được làm bằng kim loại phủ, thiết kế bắt mắt. Phạm vi công suất590W có khả năng tùy biến đa dạng và có thể giả lập rạp hát nhạc trong nhà với âm thanh phù hợp để trải nghiệm âm tr hay EDM sôi động. C300 AMG cũng được nâng cấp với các phím bấm thiết kế mới và nút bấm khởi động phức tạp hơn phiên bản cũ… Lúc này, khi C300 AMG đang phân vân với các đối thủ, chiếc xe được trang bị khiến người dùng mềm lòng. Cùng một đoạn là tất cả đều “ ngủ ”.

Bạn cảm thấy thế nào trong quá trình hoạt động?

Tính cách có phần thể thao khiến khoang lái của C300 AMG trở nên ồn ào, đặc biệt là khi so sánh với sự êm ái và cách âm đặc trưng của Mercedes. Đứng cạnh chiếc ô tô đang nổ máy nghe rõ tiếng máy. Điều này tương tự với E200 Sport nơi người lái đã có nhiều ngày kinh nghiệm. Khi lái xe trong môi trường đô thị, cabin có thể duy trì khả năng cách âm cần thiết.

C300 AMG dẫn động cầu sau .—— Trong điều kiện đường Hà Nội – Hải Phòng, đạp ga ở tốc độ 80 km / h và xuất hiện tiếng ồn trên nền xe. Lên 100 km / h, tiếng ồn càng lớn. Khi đạt đến giới hạn 120 km / h, tiếng vọng từ mặt đất càng rõ, khí động học được thiết kế tốt, hạn chế tiếng gió thổi vào khoang hành khách.

Đối với những người trẻ thích lái xe hay thích thương hiệu đối thủ BMW, có lẽ điều này không là gì Vấn đề lớn. Nhưng ở Mercedes, đó hẳn là một điểm kỳ lạ. Giải pháp cho vấn đề này có thể đến từ bộ la-zăng thể thao AMG 18 inch, lốp run-flat hoặc cách âm trên mặt đất.

Phiên bản cũ của hệ thống treo khí nén bị bỏ qua, và giờ đây C300 AMG có ba chế độ kiểm soát thân xe cho hệ thống treo động, có thể liên tục thích ứng với các điều kiện đường xá. Ở chế độ “Thể thao” và “Thể thao +”, hệ thống treo cứng hơn. Các chế độ bảo vệ môi trường và tiện nghi sẽ nhẹ nhàng hơn để đạt được sự ổn định.

Hệ thống treo được kết nối với hệ thống lái biến thiên Sport Direct-Steer để đạt được phản ứng lái tốt nhất. Tốc độ càng cao, bánh đà càng chặt và ngược lại. Tuy nhiên, khi có cảm giác khác lạ, thậm chí đôi khi là người lạ truyền thống, C300 AMG lại để người lái trong một chiếc sedan rất Mercedes-Benz …—— Khi đứng yên, trải nghiệm mới là “cực đã” nhất. Mẫu. Chuyển sang Sport +, xe hơi run. Chỉ cần đạp mạnh chân ga, khối động cơ với công suất 258 mã lực và sức kéo 370Nm đủ để tạo ra kích thích. Ngay cả khi đã tắt kiểm soát độ bám đường, lốp xe vẫn bị trượt nhẹ. Hộp số 9 cấp thông minh nhận thấy người lái cần khả năng tăng tốc mạnh mẽ, dù sang số nhẹ nhàng nhưng nó sẽ tự động tăng tua máy trước khi chuyển số.

Khi nâng ngưỡng này, hộp số sẽ giảm xuống và khí thải sẽ tạo ra kiểu phản pháo. Cộng hưởng giống như những cú “va chạm” trên xe. C300 AMG có một trải nghiệm lái hoàn toàn đắm chìm và độc nhất trong các phân khúc thị trường có ít cá tính. 5,9 giây là thời gian giúp C300 AMG đạt 100 km / h. Giá của C200 là 1,5 tỷ đô la Mỹ, cao hơn 10 triệu đô la Mỹ so với phiên bản cũ. Giá của C200 Exclusive (trước đây là C250) và C300 AMG lần lượt là 1,709 và 1,897 tỷ đồng, rẻ hơn phiên bản trước từ 20 đến 52 triệu đồng.

Quang Anh Photography: Giang Huy

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *