VinFast Lux A2.0: Lợi thế đến từ trải nghiệm lái

Những ngày đầu tháng 12, không khí lạnh lan dần về phía Bắc. Cái lạnh như mời gọi những con người mang vết máu di cư lên vùng núi phía Bắc, đây là thảm hoa tam giác mạch rực rỡ sắc màu đẹp thứ hai trong năm. Đúng như một cái duyên, nhóm chúng tôi nhận được lời mời tham gia chuyến du lịch caravan Hà Nội – Hà Giang để trải nghiệm xe VinFast. Trong thư mời có một chuyến đi đặc biệt, vì đây sẽ là chuyến đi chưa từng có, sẽ có gần 100 xe VinFast mang cờ đỏ sao vàng cùng diễu hành về phía cột phổi đồng. Và Lux SA2.0, đối tác của chúng tôi là mẫu sedan VinFast Lux A2.0. Có rất nhiều cung đường hùng vĩ trên đầu nguồn đất nước, nhưng đó là những thử thách không thể cưỡng lại đối với những người lái và những chiếc xe đầu tiên mang thương hiệu Việt.

So với bản concept ra mắt, phiên bản thương mại của “The Craft” sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại hình nên xe VinFast dễ dàng được nhận ra khi lái xe trên đường và thu hút sự chú ý ở mọi điểm dừng. Vẻ ngoài của chiếc xe đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

Quan trọng nhất là cặp đèn LED chiếu sáng ban ngày kéo dài từ logo thương hiệu sang hai bên, tạo hiệu ứng khi mở chắn bùn. Đồng thời, cặp đèn xi-nhan chính được đặt ở phần dưới tạo thành sự kết nối liền mạch với hai hốc gió. Khi nhìn trực diện, Lux A2.0 cho cảm giác mạnh mẽ và cá tính nhờ hiệu ứng hình ảnh của hốc gió và lưới tản nhiệt. Thêm vào đó, những đường nét táo bạo trên nắp capo càng tôn thêm vẻ nam tính và thể thao cho mẫu sedan VinFast.

Lux A2.0 chinh phục cung đường khó Hà Giang.

Kích thước Lux A2. 0 bằng chiếc sedan cỡ E với chiều dài 4.973mm và chiều dài cơ sở 2968mm. Trên thị trường, chiều dài cơ sở của các mẫu xe cỡ E hạng sang thường vượt quá 2900mm, trong khi ở các mẫu xe cỡ D phổ thông, con số này vượt quá 2800mm. Do đó, xe VinFast sẽ mang lại cảm giác vừa tầm mắt khi nhìn theo phương ngang, nhằm tạo thêm điểm nhấn ở ngoại hình, phiên bản Lux A2.0 tiêu chuẩn được trang bị la-zăng hợp kim nhôm 18mm. inch. Phiên bản cao cấp 19 inch có thể so sánh với một số mẫu xe sang trong dòng E-Class. Bề ngang lốp lớn hơn so với một số mẫu xe cùng tầm giá giúp xe bắt mắt và thể thao hơn. — Đồng thời, phía sau xe có cụm đèn Led tương tự như đèn lái ngày trước. Cặp đèn của VinFast có thể mang lại hiệu quả thu sóng cao cho thương hiệu, đặc biệt là khi trời tối do có hình dáng giống đôi cánh. Ngay cả những người không rành về ô tô cũng có thể nhận ra xe VinFast bằng cách quan sát đèn hậu và đèn chiếu sáng ban ngày. Tuy nhiên, so với thiết kế tổng thể, dòng chữ tên xe ở mặt sau khiến một số người không thích.

Thiết kế đèn LED dễ nhận biết trên Lux A2.0.

Lux A2.0 thay đổi khái niệm từ các chi tiết bên trong. Thiết kế tổng thể không có gì khác biệt nhưng mức độ các chi tiết trang trí trong cabin cao hơn. Khi bước vào cabin, cảm giác rất cao cấp.

Ghế trước bọc da, chỉnh điện bốn hướng. Phiên bản thương mại sử dụng da sần thay vì da trơn như bản concept. Trên bảng táp-lô, cụm hiển thị thông tin giải trí 10,4 inch mang đến khả năng hiển thị rõ ràng cho bảng điều khiển. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh của camera phía sau là không đủ. Màn hình hiển thị thông tin 7 inch phía sau vô lăng cung cấp cho người lái mọi thông tin cần thiết một cách rõ ràng và dễ hiểu.

Không gian hàng ghế thứ hai tạo sự thoải mái cho hành khách với chiều cao 1,70 m. Khu vực này có cửa gió điều hòa riêng, hai cổng sạc USB và một cổng sạc AC. Trong những chuyến đi xa cần sạc nhanh laptop, pin máy ảnh, cổng nguồn AC, v.v.,

thiết bị hữu ích.

Theo đánh giá của lái xe, điểm số không gian của ca-bin sẽ cao hơn. Mặc dù có một số cải tiến hơn nữa. Hệ thống loa hoạt động kém, đặc biệt là trên các bản nhạc có nhiều âm trầm. Các nút chức năng trên vô lăng trông không đẹp mắt. Bù lại, hệ thống đèn trang trí trong toàn bộ khoang cho phép người dùng thay đổi màu xe theo tâm trạng, để có được sự thoải mái tối đa khi vận hành xe và ngồi xuống. Ngoài ra ở ghế hành khách, hệ thống điều hòa Lux A2.0 có chức năng lọc không khí mang lại cảm giác thoải mái.

Ở quãng đường hơn 300 km và trên những cung đường đèo dốc, từ trung tâm thành phố đến những địa hình hiểm trở từ Mèo Vạc về trung tâm thành phố, chúng tôi có cơ hội trải nghiệm khả năng làm việc của hệ thống treo trên xe ô tô VinFast. Những cung đường quanh co, nhiều đoạn xấu sẽ không làm người lái và bạn đồng hành mệt mỏi. Ngay cả các thành viên trên xe cũng có thể sử dụngNgay cả khi bạn tiếp tục lái xe trên những khúc cua và đường gồ ghề, bạn vẫn phải sử dụng máy tính xách tay để làm việc.

Cách VinFast xử lý hệ thống treo và khung gầm cho phép chiếc xe đạt được hiệu suất ổn định như một số mẫu xe hạng sang chưa từng có trước đây. Lux A2.0 sử dụng tay đòn kép phía trước và hệ thống treo 5 điểm phía sau, cũng như các thanh ổn định ngang, do đó, sự nhấp nhô chậm sẽ hầu như không ảnh hưởng đến những người trên tàu. xe cộ. – Cụm đèn hậu thiết kế hình chữ V thời trang.

Phiên bản tiêu chuẩn Lux A2.0 được trang bị động cơ 2.0, I4, tăng áp, công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp. Những con số khô khan này giúp chiếc xe chinh phục lạnh giá da ngựa một cách êm ái. Một trong bốn con đèo lớn của Việt Nam có nhiều khúc cua và dốc, nhưng người lái xe sẽ không vất vả dù phải dừng lại trên dốc. Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc cùng với động cơ mạnh mẽ giúp xe có thể lên đỉnh một cách êm ái. Được chiêm ngưỡng dãy núi Rocky hùng vĩ và những giàn nho Quế xanh tươi như tranh mực là phần thưởng cho chúng tôi, vì đã cùng xe vượt qua đèo khó.

Hành trình qua cung Hà Giang chỉ là một phần nhỏ trong quá trình sử dụng xe. Khách hàng sử dụng ô tô có xu hướng sử dụng ô tô trong đô thị, đường bằng. Đây cũng là Lux A2.0 địa hình thể hiện khả năng vận hành tốt.

Trên đường Xiajiang, chúng tôi có cơ hội chạy thử xe VinFast trên đường cao tốc Neibai-Laojie đáp ứng đủ điều kiện. Dùng để kiểm tra khả năng tăng tốc và ổn định của xe ở các dải tốc độ khác nhau. Lux A2.0 được trang bị hộp số tự động 8 cấp chuyển số mượt mà. Giữ thẳng tay lái và nhấn ga, xe sẽ hơi chậm lại trước khi lao về phía trước và nhanh chóng đạt 100 km / h cho phép.

Mẫu sedan của VinFast sử dụng hệ dẫn động cầu sau, vì vậy đây là một lợi thế để cải thiện tốc độ và độ ổn định trên đường cao tốc. Ngoài ra, hệ thống lái điều khiển điện tử thủy lực mang lại trải nghiệm chính xác và chân thực khi lái xe ở tốc độ cao. Chạy càng nhanh, tay lái càng chặt và tạo cảm giác tự tin cho người lái. Khung cảnh hai bên đường dần chìm trong tiếng nhạc du dương của buồng lái, khi xe chạy với tốc độ khoảng 80 km / h, hầu như khó có thể cảm nhận được tiếng ồn. Khi ở trung tâm thành phố, khoang lái yên tĩnh hơn nhiều.

Lux A2.0 được tìm thấy trên cung đường hỗn hợp dài hơn 1.000 km, chúng tôi đã giải đáp phần nào thắc mắc về chiếc sedan đầu tiên của Việt Nam. Mẫu xe VinFast mang đến cảm giác lái tốt, điều thường thấy ở các dòng xe Đức, từ cảm giác vô lăng, phản hồi của chân ga cho đến độ êm ái của hệ thống treo. Kích thước, trang bị và công nghệ của Lux A2.0 tương đương với các xe cùng phân khúc E, nhỉnh hơn các xe cỡ D trên thị trường. Mặc dù hệ thống thông tin giải trí của mẫu sedan VinFast vẫn còn nhiều chỗ để cải thiện, nhưng yêu cầu hoàn hảo cho sản phẩm đầu tiên của nhà sản xuất ô tô Việt Nam có thể là quá cao. nồi

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *