Canon IXUS 120 IS đã trải qua nhiều nâng cấp quan trọng

Là phiên bản nâng cấp của IXUS 100 IS, Canon Digital IXUS 120 IS cũng là một máy ảnh nhỏ gọn rất nhẹ với cảm biến độ phân giải 12 megapixel. So với sản phẩm trước, 120 IS không có kính ngắm, màn hình LCD 2,7 inch lớn hơn với ống kính góc rộng 28mm và zoom quang 4x. Không có nhiều sự khác biệt giữa IXUS 100 IS và 120 IS ngoại trừ một số điều chỉnh nhỏ về thiết kế và giao diện điều khiển. Sự tương đồng này cũng bao gồm thực tế là hình ảnh thu được có màu đỏ tía xung quanh các cạnh. Tuy nhiên, lỗi này rất khó phát hiện và nhìn chung, IXUS 120 IS vẫn là một trong những chiếc máy ảnh mỏng và gọn.

Thiết kế màu sắc của nắp bảo vệ và ống kính giống với vỏ máy. Nhiếp ảnh: Canon Châu Á Mặc dù thân máy của IXUS 120 IS mỏng và nhẹ nhưng vẫn cho người dùng cảm giác chắc chắn khi cầm trên tay. Thân máy của IXUS 120 IS rất dễ trầy xước, vì vậy tốt nhất bạn nên cho máy vào vali để giữ khi chụp. Máy được nhà sản xuất bán ra với 4 màu cơ bản là bạc, xanh đen, đen và nâu.

Mặc dù kích thước nhỏ nhưng nó có thể được sử dụng thoải mái ngay cả đối với người dùng có ngón tay lớn. Tất cả các điều khiển là cấp độ và cấp độ với vỏ. Bố cục này trông giống như một đơn vị tương tự, nhưng khiến người dùng khó sử dụng các nút Func / Set hoặc thực hiện các điều chỉnh như giả mạo, chế độ macro, cài đặt bộ hẹn giờ, v.v. , Xóa hình ảnh của vòng điều khiển bên ngoài.

Thiết kế của các nút khiến người dùng cảm thấy hơi khó khăn. Ảnh: Cnet .

Hệ thống trợ giúp của menu điều khiển của IXUS 120 IS đã có nhiều tiến bộ. Hệ thống trợ giúp của nó cung cấp các mẹo và kỹ thuật để chọn các cài đặt và chế độ chính xác. Quay cảnh. Ví dụ: nếu bạn không biết chế độ tự động lấy nét servo hoạt động như thế nào, chỉ cần chọn nó trong cài đặt và ở cuối màn hình. Máy ảnh sẽ luôn hiển thị thông báo hướng dẫn nó tiếp tục lấy nét, b và # 7841; n Nhấn nửa chừng nút chụp. Hệ thống trợ giúp không phải là hiếm trong các máy ảnh này, nhưng Canon làm rất tốt với không gian hạn chế dưới màn hình.

IXUS 120 IS vẫn có ba chế độ: Tự động thông minh, Chương trình / Giai đoạn và Quay video. Chế độ Intelligent Auto hoạt động tốt và so với IXUS 100 IS cũ, nó đã tăng từ 18 lên 22 kiểu cảnh chụp khác nhau. Trong chế độ chương trình, người dùng có thể điều chỉnh mức ISO, cân bằng trắng, đo sáng điểm và chế độ lấy nét tự động hoặc chuyển sang một trong 17 kiểu cảnh tích hợp, bao gồm cả các chế độ phổ biến như chụp trên chân máy. Sử dụng, chụp trong phòng hoặc màn trập lâu hơn và độ tương phản màu và các tùy chọn khác chuyên nghiệp hơn. IXUS 100 IS cũng có thể quay phim độ phân giải cao với độ phân giải 720p. Thiết bị này cũng tích hợp một cổng HDMI mini ở góc trên bên phải của mặt sau. Thật không may, không thể sử dụng zoom quang 4x khi quay.

Ảnh được chụp bởi IXUS 120 IS ở độ phóng đại 100% ở các mức ISO khác nhau. Ảnh: Cnet .

IXUS 120 IS có thời gian khởi động máy nhanh, chỉ 1,4 giây sau khi bấm nút. Trong điều kiện ánh sáng tốt, độ trễ cửa trập là khoảng 0,6 giây và trong điều kiện ánh sáng trong nhà là khoảng 0,9 giây. Tuy nhiên, hiệu ứng chụp liên tiếp của 120 IS không tốt, phải mất 2,9 giây để chụp bức ảnh tiếp theo mà không có đèn flash, và mất đến 6 giây nếu có đèn flash. Ở chế độ chụp liên tục, máy có thể chụp 0,6 khung hình / giây.

Mặc dù vẫn còn tồn tại các vấn đề về ngắm và chụp của IXUS 120 IS, nhưng chất lượng hình ảnh vẫn rất cao. Thường gặp phải do hạn chế về kích thước và giá cả. Một số nhiễu bắt đầu xuất hiện ở ISO 200, nhưng trong hầu hết các trường hợp, hình ảnh rõ ràng và chi tiết. Chất lượng ảnh chụp vẫn ở mức chấp nhận được ở ISO 800, đủ để in ảnh cỡ 4 x 6 inch trở xuống và sử dụng trên web. Ngoài ra, Canon vẫn có lợi thế về các “ chức năng tích hợp ” như phơi sáng và cân bằng trắng , Độ tương phản và màu sắcNếu người dùng thích những hình ảnh có sự đột phá trong biểu cảm khuôn mặt, họ không cần phải nhờ đến các chương trình chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Máy ảnh cũng sẽ bị biến dạng ở một góc của hình ảnh được chụp – vấn đề thường là ống kính góc rộng nhỏ gọn. Khi chụp dưới ánh sáng có độ tương phản cao, ảnh thu được cũng có màu đỏ tía xung quanh viền. Tuy nhiên, theo hình ảnh chụp được, nếu không phóng to 100% hoặc in khổ lớn sẽ khó thấy rõ khuyết điểm này. In ảnh nhỏ. Ảnh: Cnet .

Giống như IXUS 100 IS, Canon Digital IXUS 120 IS cũng là một chiếc máy ảnh thú vị. Sự kết hợp giữa thân hình nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, dễ sử dụng và chất lượng hình ảnh rất tốt khiến chiếc máy ảnh siêu mỏng hấp dẫn này không thể cưỡng lại được. So với hiệu suất của hình ảnh và phong cách mà nó mang lại, nó có thể chấp nhận một số sai sót nhỏ như hầu hết các máy ảnh compact khác, chẳng hạn như biến dạng và đường viền màu đỏ tía.

Phân loại sản phẩm

Hội An

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *