Bộ giải mã hiệu suất cao nhỏ: Nuforce uDAC 3

udac 3 nhỏ gọn và có thiết kế Nuforce mang tính biểu tượng.

Bề ngoài của Nuforce uDAC 3 giống với uDAC2, và kích thước của nó nhỏ hơn một chút so với bật lửa Zippo, và nó có các nút, giắc cắm tai nghe và đèn báo. Tình trạng hoạt động của mặt trước, phích cắm điện và cổng giao tiếp ở phía sau. Các cạnh của vỏ nhôm được bo tròn, có tên thương hiệu ở hai bên. So với uDAC2, điểm khác biệt và cải tiến duy nhất là hãng sử dụng cổng kết nối micro USB thay vì sử dụng cổng USB B tiêu chuẩn để kết nối với máy tính như uDAC 2. Rõ ràng là một cải tiến nhỏ nhưng với việc dùng chung cáp USB mini với các thiết bị di động khác, nó có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng di động.

Mặc dù uDAC3 có kích thước nhỏ nhưng đây là một thiết bị có nhiều mục đích sử dụng, nó có thể được sử dụng trong các hệ thống dân dụng, cũng như USB DAC di động, bộ khuếch đại DAC cho tai nghe hoặc như một bộ chuyển đổi USB, kết nối với DAC khác. Tín hiệu SPDIF đầu ra đồng trục.

Thiết kế mạch

Thiết kế bên trong của uDAC3 tương tự như uDAC2, là phong cách thiết kế mạch thông minh và gọn gàng của Nuforce, được thiết kế để tạo ra các tín hiệu tín hiệu với đường dẫn cực ngắn . Có hai thẻ hai mặt dày đặc mà các thành phần được kết nối với nhau bằng hai hàng chân mạ vàng. Nhằm hạn chế hơn nữa hiện tượng “jitter” (hiện tượng xung nhịp dữ liệu), Nuforce sử dụng công nghệ không đồng bộ (“asynchronous”), đây là công nghệ mới chỉ phù hợp với các DAC tầm trung và cao cấp. Tín hiệu âm thanh số được biểu diễn dưới hai dạng: dữ liệu (data) và đồng bộ hóa (đồng bộ hóa). Sự khác biệt về thời gian giữa quá trình chuyển đổi tín hiệu và chu kỳ được gọi là “jitter”, có tác động tiêu cực đến chất lượng âm thanh. Thông thường, máy tính có mức xung nhịp không ổn định sẽ sinh ra hiện tượng “chập chờn” khá nghiêm trọng, DAC nhận tín hiệu số đồng bộ từ máy tính. Anh thấm thía hiện tượng “rung rinh” khủng khiếp này. Do đó, một công nghệ “không đồng bộ” mới đã được phát minh gần đây, sử dụng một mức đồng hồ DAC riêng, và đồng hồ này không đồng bộ với đồng hồ chủ của máy tính. Bằng cách sử dụng công nghệ này, xung đồng hồ dữ liệu sẽ được khắc phục rất nhiều, từ đó cải thiện chất lượng âm thanh.

Trên Nuforce uDAC3, tín hiệu kỹ thuật số từ cổng USB được gửi đến máy biến áp nhỏ. Xung cô lập giúp loại bỏ nhiễu nguồn. Sau đó tín hiệu được đưa đến một IC ký hiệu SA9027 đóng vai trò thu nhận và xử lý tín hiệu. Nó là một thành phần đóng vai trò quan trọng trong công nghệ không đồng bộ và có thể nhận các tệp nhạc được mã hóa theo giao thức DSD (Direct Stream Digital) (một giao thức mã hóa nhạc kỹ thuật số tiên tiến). Có thể cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất. Đồng hồ loại “jitter” thấp 12 MHz được sử dụng để khôi phục dữ liệu về tốc độ đồng hồ ban đầu. Công ty không có chip DAC được sử dụng công khai, nhưng do thông tin “rò rỉ”, nó được chứng minh là DAC 24-bit của Akahi Kaisei. Đây là chip DAC có thể xuất trực tiếp ra cổng RCA với biên độ chuẩn 2 volt mà không cần thông qua tụ chặn DC. Một điều chỉnh khác của uDAC2 là sử dụng IC làm bộ đệm khuếch đại trong mạch tiền khuếch đại, do đó khắc phục được vấn đề mất cân bằng khi nghe uDAC2 kích thước nhỏ. -Toàn bộ mạch của uDAC3 chỉ sử dụng nguồn 5V từ cổng USB của máy tính. Tuy nhiên, trên mạch có nhiều mạch tích hợp bộ điều chỉnh nhiễu thấp, chúng có nhiệm vụ điều chỉnh điện áp của bộ giải mã, mạch tích hợp nhận tín hiệu số và các thành phần tích cực khác trên mạch. Điều này cho thấy ở thiết bị này, Nuforce chú trọng hơn đến khâu xử lý nguồn thuần để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất.

Kết hợp và chất lượng âm thanh

uDAC3 là thiết bị có thể cắm vào và sử dụng. Đối với máy tính sử dụng hệ điều hành Windows và MAC, người dùng không cần tải driver về cài đặt nhưng cần thực hiện một số bước cài đặt lại thiết bị âm thanh trên máy tính để có thể truyền âm thanh tới uDAC3. Đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows, để tận dụng tối đa uDAC3, bạn cần cài đặt thêm driver để máy tính có thể đọc được file DSD theo hướng dẫn khá chi tiết trên trang chủ Nuforce. — Mặc dù kích thước rất vừa phải nhưng có thể nói Nuforce uDAC3 là đối tác phù hợp với hầu hết các tai nghe trên thị trường. Ghép nối uDAC3 với tai nghe trên tay, chẳng hạn như tai nghe dễ kéo như Senheiser HD598, AKG K505, Sony XBA4, Yuin PK2, V-Moda XS và các tai nghe khác đòi hỏi cao hơn, chẳng hạn như AKG K701, Yuin PK1, có vẻ như uDAC3 sẽ chỉ chết chìm khi kết hợp với AKG K701. Qua thử nghiệm, đối tác phù hợp nhất cho chiếc DAC nhỏ này là AKG K505, tiếp theo là Senheiser HD598.

Âm thanh tổng thể của uDAC3 rất tự nhiên, cân bằng và biểu cảm. Trên nền nhạc phức tạp, thời tiết đẹp. Chất âm của máy khá ấm, nhưng vẫn đầy đủ chi tiết và toát lên những âm cao, giúp tai nghe được chiếu sáng cân bằng hơn. Không giống như kích thước nhỏ của nó, DAC / đèn pha rất linh hoạt và có thể tái tạo tốt độ động và âm thanh của sân khấu. So với âm thanh của uDAC2, rõ ràng chất lượng âm thanh của uDAC3 tốt hơn rất nhiều. Độ “nảy” của các nốt rõ ràng hơn, trường âm với lớp lang tách biệt hơn. Việc áp dụng công nghệ không đồng bộ đã thiết lập một thiết kế cách ly giữa các phần khác nhau của mạch và nhấn mạnh quản lý điện năng, do đó cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh của trẻ nhỏ nhất trong gia đình. dòng uDAC.

Thử nghiệm uDAC3 như một DAC rời kết nối với hệ thống bên ngoài cũng mang lại một số kết quả rất đáng ngạc nhiên. Âm thanh của thiết bị nhỏ này không thua gì một chiếc DAC tầm trung được thiết kế tốt, âm thanh và các chi tiết của nó đã được thiết kế rất cẩn thận.

Giá thị trường của Nuforce uDAC3 chỉ khoảng 2,8 triệu đô la Mỹ, là một thiết bị khó cạnh tranh, vì chỉ có hai công nghệ mới được cung cấp trong DAC đắt tiền (không đồng bộ và DSD), hàng loạt chức năng cũng có sẵn Sự khác biệt. Về chất lượng âm thanh, uDAC3 là một bản nâng cấp rõ ràng của dòng sản phẩm tiên tiến của hãng, có thể sánh ngang với các thiết bị cùng phân khúc trên thị trường như M2Tech DAC. Đối với những người mới làm quen với thế giới âm thanh và có thể thưởng thức nhạc số chất lượng cao từ máy tính của mình với mức đầu tư hợp lý hơn thì đây là một lựa chọn hợp lý.

Thông số kỹ thuật — Kết nối: USB 1.1, tần số tương thích 2.0: 32, 44.1, 48, 88.2, 96 kHz, mức tín hiệu đầu ra 24-bit (RCA): Động danh nghĩa 2 V: Tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu 90 dB: Tổng méo hài 98 dB: Tổng đầu ra 0,05%: Công suất cổng tai nghe 75 ohm RCA đồng trục: 80 mW x 2 @ 16 ohms Công suất tiêu thụ: Nguồn cấp bus USB, 80 mA / 5 V Kích thước: 68 x 38 x 21 mm đi kèm Phụ kiện: Cáp USB (1 m)

Vạn Lý

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *