Hoa nở sớm vì trái đất nóng lên

Do nhiệt độ tăng, ít nhất 32 loài hoa ở Hoa Kỳ đã nở sớm hơn 24 ngày trong năm 2010 và 2012. Ảnh: columbian.com .

Elizabeth Ellwood, một nhà nghiên cứu tại Đại học Boston, Hoa Kỳ, và các đồng nghiệp của bà đã phân tích một lượng lớn dữ liệu về thời gian nở hoa của 32 loại hoa trên hai địa điểm cách đây 161 năm. , Báo cáo Livescience.

Nhóm nghiên cứu đã trích xuất dữ liệu từ các nhà tự nhiên học nổi tiếng Aldo Leopold và Henry David Thoreau. Trước đây, nhiều nhà khoa học đã mô tả dữ liệu của Leopold và Thoreau, nhưng Elwood là người đầu tiên kết hợp dữ liệu của họ.

“Nhiệt độ kỷ lục vào năm 2010 và 2012 đã tạo ra 32 loài hoa. Earwood kết luận rằng nó nở sớm hơn bình thường từ 10 đến 24 ngày.

Bởi vì một khu vực do nhóm Earwood nghiên cứu nằm ở vùng ven biển Họ nói rằng kết quả của nghiên cứu có thể áp dụng cho toàn bộ Hoa Kỳ? .—— Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng biến đổi khí hậu đã khiến mùa xuân đến với tất cả các lục địa sớm hơn. Ví dụ, mùa xuân năm 2009 sớm hơn nửa đầu thế kỷ 20. Lá cây đến sớm hơn 1,7 ngày, mùa hè, mùa thu và mùa đông cũng bắt đầu sớm hơn 1,7 ngày, ngoài ra, chênh lệch nhiệt độ giữa mùa đông và mùa hè giảm dần, thời gian của mùa thay đổi trên khắp lục địa, nhưng điều này không xảy ra ở đại dương. Hiện tượng này.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *