Giờ Trái đất không hoàn toàn mất điện

Những người Úc ở Sydney, những người khởi xướng sự kiện “Giờ Trái đất” đã biểu diễn dưới ánh nến tại sự kiện năm 2008. Ảnh: EH .

Năm nay là lần đầu tiên Việt Nam ủng hộ sự kiện “Giờ Trái đất” tại 6 khu vực. Đó là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Huế, Hội An, Khánh Hòa và Cần T. Ban tổ chức chiến dịch môi trường này kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức cố tình tắt đèn. Các thành phố tham gia sẽ tắt đèn ở những địa điểm mang tính biểu tượng, như Tháp Rùa ở Hà Nội, Pena Rồng ở TP HCM, Tháp Khao ở Hội An … để người dân tắt đèn thay vì tắt điện. Ở cấp thành phố. “Giờ Trái đất” được coi là hành động mang tính biểu tượng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và các biện pháp giảm thiểu tác động của nó. Bằng cách tắt đèn trong một giờ, “Giờ Trái đất” chứng minh rằng bạn có thể tạo ra sự khác biệt chỉ bằng những thao tác đơn giản như bật tắt đèn và khuyến khích mọi người sống một lối sống vui tươi hơn. Liên quan đến môi trường.

Chiến dịch “Giờ Trái đất” được phát động từ năm 2007. Năm nay, 3929 thành phố ở 88 quốc gia đã hưởng ứng. Đèn của 829 tòa nhà nổi tiếng trên khắp thế giới sẽ tắt lúc 8h30 tối. Theo giờ địa phương, chẳng hạn như Nhà hát Opera Sydney (Úc), Lâu đài Edinburgh (Scotland), Sân vận động Tổ chim Bắc Kinh (Trung Quốc), Kim tự tháp Ai Cập có mũi nhọn, Tháp Eiffel ở Paris, Đấu trường La Mã ở Pháp, Đấu trường La Mã ở Rome (Ý), Luân Đôn Tháp đồng hồ Big Ben (Vương quốc Anh) …

Địa điểm khai mạc sự kiện năm nay sẽ là nơi trình diễn quần đảo Chatham lớn nhất trong lịch sử New Zealand. -Quang Minh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *