Quả trứng nở sau khi bị thiên nga nuốt chửng

Giết trứng trước khi nở 7 ngày. Ảnh: Lecea-Unisinos .—— Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ecology vào ngày 6 tháng 6, trứng cá bị giết có thể sống sót sau khi đi qua ruột của thiên nga. Điều này có nghĩa là chim có thể lấy cá từ môi trường sống ban đầu của chúng.

Nhà nghiên cứu Giliandro Silva và các đồng nghiệp của ông đã tìm thấy những chồi nhỏ trong phân chim vào năm ngoái. Những chồi này vẫn còn sống và phát triển. Khi kết thúc nghiên cứu, họ tìm thấy mẫu trứng có sẹo trong mẫu phân đông lạnh của thiên nga Kosceroba hoang dã. Phát hiện này đã thuyết phục hội đồng chuyên gia rằng trứng cá muối cũng có thể sống sót. Thiên nga trong vườn thú. Hai ngày sau, họ nhặt phân thiên nga và tìm thấy 5 quả trứng khỏe mạnh.

Các nhà khoa học để trứng trong phòng thí nghiệm để theo dõi. Ba trong số chúng tiếp tục phát triển, nhưng hai trong số chúng đã bị hư hại do nhiễm nấm. Một quả trứng sẽ nở sau 49 ngày. Những con cá sống sót đã được cứu để nghiên cứu thêm.

Kính vạn hoa nở 49 ngày sau khi được thả ra khỏi ruột của thiên nga. Video: “New York Times”

Trong nhiều môi trường khác nhau, từ những hồ nước hẻo lánh trên sa mạc đến những vũng nước nhỏ theo mùa, giết trứng cá có khả năng bẩm sinh. Khi khô nước, trứng sẽ chuyển sang trạng thái tương tự như ngủ đông. Nếu nước đầy trở lại sau một vài tháng, chúng có thể tiếp tục phát triển và nở hoa. Nhà khoa học Tây Ban Nha Andrew Green, đồng tác giả của nghiên cứu, cho biết: “Chúng được biết đến với khả năng sinh tồn trong đất đáng kinh ngạc.” Dù thiếu lớp vỏ bảo vệ như hạt giống, những quả trứng vẫn có thể lành lại. Giống như ruột của hầu hết các sinh vật, ruột của cây cối có thể không hiệu quả 100%. Hệ tiêu hóa của động vật tiêu thụ rất nhanh các chất dinh dưỡng hiện có. Để có thể ăn bữa tiếp theo, con vật phải loại bỏ bất cứ thứ gì còn sót lại, ngay cả những quả trứng đã chết không tiêu hóa được.

Các nhà nghiên cứu dự định tiến hành các thí nghiệm tương tự trên trứng. Tốc độ nở của cá chép nhanh hơn cá koi trứng cá. Giết và cá chép có thể trở thành động vật ngoại lai xâm hại. Do đó, việc tìm hiểu cách thức lây lan của những loài cá này sẽ giúp hạn chế sự phát triển của chúng.

Thu Thảo (theo New York Times)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *