Mặt đất phồng lên như những vết phồng rộp

Theo báo “Thời báo Siberia”, những năm gần đây, những miệng núi lửa khổng lồ bất ngờ xuất hiện ở phía bắc Siberia được xác nhận là do các vụ phun trào khí gas khiến lớp băng vĩnh cửu tan chảy sâu dưới bề mặt trái đất. Hiện tượng mới nhất được ghi nhận là đất của đảo Bailey được cấu tạo bởi đá cứng và lớp băng vĩnh cửu, bị lung lay do sự rò rỉ khí mê-tan và carbon dioxide.

Nhà nghiên cứu Đại học Alexander Sokolov Tromso, nhà nghiên cứu Dorothee Ehrich của Đại học Tromso, chịu trách nhiệm theo dõi các hoạt động địa chất của Bán đảo Yamal ở tây bắc Siberia, Nga.

Trong cuộc điều tra tuần này, họ phát hiện ra rằng 15 khu vực có bề mặt phồng lên hoặc sủi bọt đều được bao phủ bởi cỏ. — Khí thoát ra từ bong bóng nước ngầm là metan và CO2. Ảnh: Siberian Times-Lớp khí thoát ra đã được xác định là mêtan và CO2, nhưng hàm lượng chi tiết của nó vẫn chưa được đo lường. Ban đầu, các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng này là do sự gia tăng nhiệt bất thường khiến lớp băng vĩnh cửu tan chảy và giải phóng khí đông lạnh.

Alexander Sokolov nói rằng mùa hè năm nay, nhiệt độ trên Đảo Bắc Cực rất cao, như những con gấu Bắc Cực thể hiện. Từ biển đến đảo sống. “Ngày tận thế”, các nhà khoa học đã phát hiện ra một miệng núi lửa đột ngột hình thành trong lớp băng vĩnh cửu.

Các nhà khoa học cảnh báo rằng sự nóng lên toàn cầu sẽ tiếp tục có tác động. Các hệ sinh thái trên cạn giải phóng khí đông lạnh dưới lòng đất hoặc sâu dưới biển.

– Xem thêm: Miệng núi lửa bí ẩn ở Siberia biến thành hồ

HồngHạnh

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *