Tại sao chuột thường?

Thực tế, họ không thích ăn những thứ cứng. Hãy quan sát kỹ vị trí vali, tủ quần áo hoặc các vật dụng khác bị chuột phá hoại, và gần đó có một đống mảnh vụn nhỏ. Hóa ra họ làm vậy chỉ để giảm bớt cảm giác khó chịu cho răng cửa.

Răng cửa ở động vật thường chỉ mọc đến một điểm, trong khi răng cửa ở chuột thì không. Răng cửa trên và dưới của cháu cứ chìa ra, có khi vài mm mỗi tuần.

– Bạn có thể nghĩ rằng nếu răng cửa tiếp tục mọc, miệng của chuột không thể đóng lại. ? Trên thực tế, tình huống này chưa bao giờ xảy ra, vì để khắc phục tình trạng này, chuột phải cắn vào vật cứng để giảm độ dài của răng. Vì vậy, các loài gặm nhấm thực sự là một loại tương hợp sinh học.

Tại sao răng cửa của chuột lang mọc mãi không hết? Vật liệu chính tạo nên một chiếc răng là một chiếc răng chắc chắn, trong lòng mỗi chiếc răng còn có một xoang rỗng gọi là xoang pulpal. Khi con vật chưa trưởng thành, các chân của xoang tủy được mở ra để máu và thần kinh đi vào, cung cấp thức ăn cho các tế bào răng của xoang. Nói chung, ở các động vật khác, sau khi đóng răng trưởng thành ở gốc xoang pulpal, tế bào chất của răng không nhận được dinh dưỡng sẽ ngừng phát triển. Còn chuột và thỏ, xoang không bịt kín nên suốt đời sẽ mọc răng cửa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *