Tại sao người nhiệt đới và động vật rất nhỏ?

– Thiếu canxi và magiê có thể gây ra các bệnh về xương. Xương không phát triển, làm hạn chế chiều cao.

– Thiếu sắt có thể gây thiếu máu và mỏng. Thực vật nhiệt đới ẩm rất giàu chất sắt, nhưng con người không hấp thụ sắt qua cây ăn được, nhưng nguồn chính của sắt là động vật (thịt, cá, trứng, sữa …). Tuy nhiên, trên thực tế, thực phẩm cho người và động vật sống trong khu vực chủ yếu là thực vật và động vật chỉ chiếm từ 5% đến 10%.

– Trong những ngày mưa, các chất kiềm được yêu cầu. Do đó, trong khi tích lũy các yếu tố khác (như sắt, nhôm, silicon), nó có thể rửa sạch sự sống của sinh vật. Silic là nguyên tố làm cho lá của hai khu vực này có màu xanh đậm và cứng, sắc nét và phong phú. Chất xơ và giá trị dinh dưỡng kém, thường cạnh tranh với cỏ. Silicon rất phong phú đến nỗi trong ống tre, chúng tôi thấy rằng các tinh thể silicon ngậm nước xếp chồng lên nhau như đường. Đây là lý do tại sao thịt và sữa được sản xuất bởi động vật được nuôi ở vùng nhiệt đới và xích đạo ẩm thấp hơn nhiều so với vùng ôn đới.

Hiệu ứng kết hợp của các yếu tố này đã dẫn đến các thuộc địa Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Angola, Ghine … tất cả đều rất nhỏ. Ngay cả trong rừng rậm xích đạo của châu Phi, có một số bộ lạc Peek, còn được gọi là “bộ lạc nhỏ”. Chiều cao trung bình của nam giới không vượt quá 1,3 m, và chiều cao trung bình của phụ nữ không vượt quá 1 m.

– Điều tương tự áp dụng cho động vật. Các nhà khoa học đã tính toán rằng các động vật ở vùng nhiệt đới ẩm và xích đạo tồi tệ hơn so với những người ở vùng ôn đới (dưới 1,5 m). Ví dụ, hươu cao cổ sống ở đồng cỏ ôn đới với chiều cao trung bình 6 m, trong khi chiều cao ở xích đạo chỉ là 2,5 m. (Theo Sài Gòn Giai Phong, 6/1).

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *