Cá mú thả và bắt cá rô phi để bảo vệ

Cá mèo Cuckoo là một loại ký sinh trùng nuôi dưỡng đẹp. Video: “Địa lý quốc gia”.

— “Môi trường sinh thái”, Anna Venton, Thạc sĩ Sinh học, xuất bản trong “Môi trường của cá” Một nghiên cứu trong “Sinh học” cho thấy chiến lược kiếm ăn kỳ lạ của những con linh dương đen))) Báo cáo quốc gia, sự phát triển của Đại học Yale. Các nhà nghiên cứu cũng đã phát hiện ra các biện pháp đối phó với nạn nhân mèo được sử dụng để nuôi trẻ sơ sinh vào ban đêm.

Có xu hướng giao phối

Tên tiếng Anh của cá mú mèo là chim cu mèo, đặt tên trứng của nó trong một tổ khác sau khi thả một con chim. Loài cá này có nguồn gốc từ hồ Anyka, Tanzania, ở miền đông Trung Phi. Tại đây, cá mú và cá rô phi theo đuổi chiến lược giao phối và phương pháp nuôi con ngược lại.

Khi cá rô phi cái chuẩn bị đẻ trứng và thu hút sự chú ý của đàn ông, mèo grouse bắt đầu đóng một vai trò. Trong trường hợp bình thường, cá rô phi cái của Ctenochromis horei đẻ 1-2 quả trứng cùng một lúc, và ngay lập tức bơi để giữ trứng trong miệng. Con cá trong miệng cá rô phi buộc nó phải nổi lên. Đây là khi cá rô phi đực dụ con cái lái nó đi, sử dụng vây hậu môn với những đốm hình bầu dục nhỏ làm mồi nhử. Con cái đuổi theo con đực bơi cho đến khi miệng đầy tinh dịch, giúp thụ tinh cho trứng. Cả con đực và con cái đều lặp lại nghi thức tán tỉnh này trong vài giờ cho đến khi con cái có từ 10 đến 100 quả trứng trong tổ thụ tinh trong miệng.

Trò chơi bắt cá rô phi đã thu hút một số con cu đến giao phối. Khi cá rô phi cái đẻ trứng, mèo cái cũng rất muốn đẻ trứng, đôi khi nuốt trứng cá rô phi. Cùng lúc đó, cá mèo đực lao vào trứng để thụ tinh. Toàn bộ quá trình mất vài giây giữa sinh sản và sinh sản của cá rô phi cái.

Martin Reichard là đồng tác giả của một nghiên cứu tương tự được công bố đầu năm nay, nhưng không tham gia. Sự hiện diện của cá mú cá mú đôi khi khiến các bà mẹ cá rô phi sợ hãi. Để ngăn cá mèo ăn trứng, nó sẽ nhanh chóng thu thập mọi thứ, kể cả trứng ký sinh. Lechhardt nói: “Về cơ bản, cá mèo có thể gây ra một tình huống rất lộn xộn.”

Sự trưởng thành của con cái – khi ký sinh trùng cá mèo đêm được đặt an toàn trong miệng của người mẹ nuôi, chúng bắt đầu ăn. Lợi thế. Trứng cá rô phi thường nở 6-7 ngày sau khi thụ tinh và trứng mèo 2-4 ngày sau đó. Những kẻ xâm lược mới được giới thiệu sẽ sớm bắt đầu ăn trứng cá rô phi nở.

Mèo con phát triển lớn hơn nhiều cá rô phi non, đôi khi lên tới 2,5 cm. Kích thước này khá lớn so với cá mèo cái chỉ dài 10 cm. Đôi khi, nếu không có cá rô phi non, mèo con sẽ quay sang giết nhau. Ngay cả khi chi phí cao, bạn có thể sống một mình. Cá rô phi cái đôi khi nhổ ra toàn bộ tổ. Đây là một cách tốt để thoát khỏi mèo cá sấu. Nhưng ngay cả khi cá không được hưởng lợi từ việc lưu trữ và trứng, chúng sẽ nhổ trứng theo cách này. Tôi đã thách thức sự khác biệt rõ ràng về hình thức. Richard nói: “Chúng có thể phân biệt trứng, nhưng khi chúng nở, bản năng của người mẹ mạnh mẽ đến mức chúng sẽ chăm sóc con cái với vẻ ngoài hoàn toàn khác.”

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *