Tại sao ngày càng có nhiều máy bay tốc độ cao … “cánh chết”?

Cánh dài sẽ giúp máy bay bay lên nhanh chóng từ mặt đất. – dĩ nhiên là không. Mặt phẳng phụ thuộc vào cánh tạo ra lực nâng cao. Cánh càng lớn thì lực nâng càng lớn. Nhưng về mặt lực cản, đôi cánh dài không thể “hưởng lợi” từ bất cứ thứ gì, đôi cánh càng dài thì lực kéo càng lớn. Do đó, tổng sải cánh của máy bay có tốc độ 1000 km / h dài khoảng 33 m và dài 20 m. Nhưng tốc độ của một người khác là 1700 km / h, một vật thể khoảng 20 m, thì sải cánh chỉ 12 m là đủ.

Cánh dài làm cho chuyến bay chậm

Để tạo ra lực nâng đủ khi tốc độ bay tương đối yếu, mọi người sẽ mở rộng cánh một chút, chẳng hạn như tàu lượn rất dài. Nhưng một khi tốc độ được tăng lên, đặc biệt là khi bạn bay nhanh hơn âm thanh, nếu đôi cánh dài hơn, lực cản sẽ đặc biệt quan trọng. Do đó, khi bạn bay ở tốc độ cao, mọi người sẽ tìm cách làm cho đôi cánh càng ngắn càng tốt.

Câu hỏi ở đây là, một khi đôi cánh được rút ngắn, liệu nó có tạo ra đủ lực không? Có hai trường hợp: khi máy bay bay trên bầu trời, tốc độ càng nhanh, lực nâng càng cao, do đó cánh ngắn cũng sẽ tạo ra lực nâng đủ. Tuy nhiên, khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh, tốc độ tương đối thấp và lực nâng do cánh ngắn tạo ra không đủ để vượt qua trọng lượng của máy bay. Trong trường hợp này, máy bay phải lướt trên mặt đất trong một khoảng cách dài cho đến khi đạt tốc độ cao trước khi rời khỏi mặt đất. Đường bay dài hơn cũng giúp máy bay chạy và giảm tốc độ khi hạ cánh. Đây là lý do chính tại sao máy bay tốc độ cao hiện đại đòi hỏi đường băng sân bay dài.

Hiện tại, “chim cánh cụt” được tạo ra bởi sự hiện diện của nước. Cánh của loại máy bay này có thể được rút ngắn khi bay ở tốc độ cao, và cánh sẽ mở rộng khi cất cánh hoặc hạ cánh, có thể giải quyết xung đột trên.

(Hỏi mười ngàn cụm từ để hỏi tại sao)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *