IQ không phải là thước đo của trí thông minh

Anh ấy cũng không thể hiểu ý nghĩa thực sự của thánh thư, và anh ấy thậm chí không thể tìm thấy một lời nào để an ủi một người bạn đang cần. Nhưng anh vẫn là một thiên tài với trí tuệ phi thường.

Do đó, trí thông minh là một khái niệm cực kỳ phức tạp, không thể xác minh được bằng một số bảng câu hỏi phức tạp. Trên thực tế, bài kiểm tra IQ chỉ kiểm tra khả năng tư duy logic và khả năng tư duy phân tích của một người chứ không thể đánh giá hết mức độ thông minh của người đó. -Mỗi người là một thực thể, kết hợp với nhiều dạng trí thông minh, mỗi người sẽ có thể khác nhau. Nói cách khác, trí tuệ của con người không chỉ là khả năng tư duy logic, mà còn là khả năng cử chỉ, khả năng thành thạo các động tác của vũ công, và khả năng diễn đạt ngôn ngữ thiêng liêng không của riêng ai. Một nhà văn, nhà thơ hoặc người hiểu được cảm xúc hoặc khả năng của ai đó. Tương tự như vậy, một nhạc công điêu luyện, cũng rất giỏi trong việc cảm thụ âm nhạc hay nhà hàng hải sản cũng được coi là những người có tài xác định phương hướng xuất sắc.

Cũng giống như cơ bắp, trí óc cần có chế độ ăn uống và luyện tập thường xuyên để đạt hiệu quả. Tuy nhiên, rèn luyện và nâng cao khả năng thông minh không có nghĩa là phải ghi nhớ những con số hay chữ cái phức tạp, chẳng hạn như thông tin liên lạc qua điện thoại hoặc biển số xe trên đường. Nó có thể đơn giản, chẳng hạn như đọc sách, chơi cờ vua, hoặc thậm chí tham gia các môn thể thao đòi hỏi sự quan sát. Nhưng tốt nhất là cố gắng học chơi một thứ gì đó mới toanh, chẳng hạn như học thể thao, học ngoại ngữ, học vẽ hoặc học chơi cờ vua. Những thách thức mới này đối với não sẽ giúp chất xám thiết lập các kết nối mới giữa các tế bào thần kinh và ngăn ngừa chứng xơ cứng.

(Theo Khoa học và Đời sống)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *