Đuôi của một con chó sẽ lung lay?

Con chó tập trung: đuôi của nó kéo dài ra sau.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ đất nước ngoằn ngoèo Đức đã chỉ ra rằng chỉ khi con chó vẫy cái đuôi quăn thì mắt nó mới sáng lên, và khi nó xuất hiện thì nó mới thực sự hạnh phúc. Khi chó ngoáy đuôi nhẹ nhàng, nhìn vào mắt và thăm dò, động tác này khá “thân thiện”, nhưng hãy lưu ý rằng chó sẽ đột nhiên trở nên gắt gỏng.

Một số con chó sẽ “máu lạnh” ngay cả khi chúng là “máu lạnh”. Ở mức tốt nhất, chúng chỉ vẫy đuôi. Với những chú chó “sát thủ” này, bạn không biết khi nào nó vui hay giận. Chỉ biết rằng khi nó rung đuôi đột ngột, bạn phải cẩn thận: nó sẽ lao về phía bạn!

Khi sợ hãi, con chó sẽ hơi cong đuôi, nửa lưng hướng xuống, sau đó đu người xuống. Nếu vòm đuôi chó cong, nhưng nửa sau không hạ xuống và duỗi thẳng thì đó là lúc bạn nên khiêu khích. Nếu bạn bỏ qua nó và chạm vào nó, nó sẽ đánh ngay lập tức.

Nhóm khoa học đã công bố kết quả trên Tạp chí Thú cưng của Đức. Nhà nghiên cứu cấp cao Hans Molajek (Hans Molajek) cho biết: “Chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được loài động vật gần gũi nhất với con người này. Điều quan trọng là đừng hiểu nhầm cách bạn thể hiện cảm xúc của mình”.

Minh Hy (từ GEO)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *