“Mưa nhện” tràn ngập bầu trời Brazil

Bầu trời ở miền nam Brazil đầy nhện. Video: The Guardian. Theo “Guardian” ngày hôm qua, những người dân ở ngoại ô Minas Gerais, miền nam Brazil cho biết họ đã nhìn thấy những con nhện từ trên trời rơi xuống như mưa. Các chuyên gia cho biết, hiện tượng này thường xảy ra ở những khu vực nóng ẩm.

Hình ảnh và video được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy hàng trăm con nhện lơ lửng trên không trung. Nhân chứng João Pedro Martinelli Fonseca (João Pedro Martinelli Fonseca) làm chứng rằng anh và gia đình đã đến Espirito Santo do Durado, cách São Paulo 250 km về phía đông bắc. (Espírito Santo do Dourado), nhìn thấy bầu trời bị bao phủ bởi những đốm đen. Fonseca chia sẻ sự ngạc nhiên và sợ hãi của mình, đặc biệt là khi con nhện rơi từ cửa sổ xuống.

“Trên thực tế, có nhiều mạng nhện và nhện hơn những gì bạn có thể thấy trong video. Tôi đã nhìn thấy nó, đặc biệt là vào lúc chạng vạng, bên ngoài rất nóng”, Jercina, bà của Fonseca Martinelli nói. Năm 2013, khi cư dân Santo Antônioda Platina, Brazil, báo cáo rằng mưa rơi từ xung quanh bốt điện thoại, hiện tượng tương tự đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Adalberto dos Santos, giáo sư sinh học tại Đại học Liên bang Minas Gerais chuyên nghiên cứu về loài nhện, cho biết nó có thể bắt mồi trên những mạng nhện khổng lồ. Arabidopsis là một loài nhện rất hiếm và có tính xã hội cao, các mạng nhện mà chúng giăng ra rất mỏng manh, mắt thường hầu như không thể nhìn thấy được, tạo cảm giác như một con nhện đang lơ lửng trên không. Ban ngày, nhện sống trên thảm thực vật. Chúng xuất hiện vào lúc chập choạng tối với mục đích treo một tấm lưới khổng lồ giữa các ngọn cây và bụi rậm. Lưới có thể rộng 4 mét và dày 3 mét. Vào lúc bình minh, chúng ăn những con mồi mà chúng đã bắt được vào đêm hôm trước, thường là côn trùng nhỏ, nhưng đôi khi có cả những con chim nhỏ, và sau đó rút lui vào thảm thực vật.

Theo Dos Santos, một nhân chứng về nhện, ông trời có thể dựng tóc gáy, nhưng không có gì phải lo lắng. Nọc độc của loài nhện này vô hại đối với con người, và vết cắn của chúng còn khó chịu hơn cả kiến ​​lửa. Mạng nhện lớn P. bistriata giúp kiểm soát côn trùng, chẳng hạn như ruồi và muỗi, thường bay vào ban đêm để kiếm thức ăn. Dos Santos (Dos Santos) nói: “Đối với chúng tôi, điều tốt cho họ tốt hơn điều có hại”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *