Một nhà thờ bí ẩn được xây dựng bởi các “thiên thần” châu Phi

Tòa nhà nhà thờ trên đá ở thị trấn nhỏ Lalibela là hiện thân độc đáo nhất của các đặc điểm văn hóa đặc biệt của Ethiopia-Ethiopia là một quốc gia đa sắc tộc với nhiều truyền thống độc đáo và kỳ lạ.

Thị trấn Lalibela tọa lạc Cao gần 2500 mét so với mực nước biển. Cao nguyên Ethiopia. Thành phố được bao quanh bởi các khu vực đất đá và khô cằn. Vua Lalibela (trị vì 1187-1221) là một nhân vật tôn giáo. Với hy vọng xây dựng một thành phố như Jerusalem, nơi nổi tiếng với tinh thần tôn giáo và kiến ​​trúc, ông đã tạo ra những công trình kỳ lạ để tạo nên một thánh địa Mecca linh thiêng mang tính biểu tượng. Ở đó, vào thế kỷ 13, những người theo Chúa bắt đầu đục đá núi lửa đỏ để “xây dựng” 13 nhà thờ.

Bốn trong số các nhà thờ đã được hoàn thành, tách khỏi tảng đá, và chỉ còn lại nền móng gắn liền với đá gốc. 9 ngôi nhà thờ còn lại vẫn được gắn trên đá, chỉ được “giải phóng” bề mặt. Những công trình sáng tạo đã biến thị trấn miền núi Lalibela trở thành một nơi đáng tự hào cho những người hành hương theo đạo Thiên chúa ở Ethiopia.

Bất chấp hành trình khó khăn, nhiều người vẫn đến đây để chứng kiến ​​kiến ​​trúc hùng vĩ, thậm chí họ còn hôn hoặc cầu nguyện trên bức tường đá cổ. Lặng lẽ đọc kinh phật để bày tỏ niềm tin vào tôn giáo và mong gia đình gặp nhiều may mắn. Có một truyền thuyết rằng con người sẽ xây dựng nhà thờ đá vào ban ngày và các thiên thần sẽ giúp đẩy nhanh tiến độ vào ban đêm.

Thánh George là người giám sát công việc của các thiên thần này, vì vậy, việc xây dựng Lalibela được hoàn thành nhanh chóng trong khoảng 23 năm, Nhà thờ còn được gọi là Nhà thờ Thánh George.

11 ngôi nhà thờ nham thạch được chia thành ba nhóm, hài hòa tạo nên một nhóm công trình được kết nối bằng đường hầm và hành lang. Thánh đường nằm sâu trong núi từ 7-12m nên lúc đầu xây dựng rất khó khăn. Đầu tiên, những người tham gia dự án cần tìm dung nham lớn không có vết nứt, loại bỏ lớp đất đá mềm trên bề mặt, sau đó tách nó ra khỏi núi. Sau đó, các bức tường, trần nhà, cửa và cột trụ được chạm khắc từ những phiến đá lớn này.

Nhà thờ George’s Cross được xây dựng theo hình cây thánh giá, các cửa sổ được chạm khắc tinh xảo, với “hệ thống cống rãnh, đường hầm, lối đi ngầm và nhiều tòa nhà dưới lòng đất và trên vách đá. Vào lúc hoàng hôn, nhà thờ chuyển sang màu hồng và sau đó trở thành Nó chuyển sang màu vàng và chuyển sang màu xanh rêu trước khi bóng tối buông xuống.

Do phong cách kiến ​​trúc ấn tượng và ảnh hưởng của Thiên chúa giáo, nhà thờ này đã được UNESCO công nhận và được xếp vào danh sách Di sản Thế giới vào năm 1978 Cách đây 5 năm, UNESCO đã quyết định dựng một tấm che để bảo vệ một phần công trình này, theo các chuyên gia, điều này có thể là xấu xí nhưng điều quan trọng là bảo vệ toàn bộ nhà thờ, trong tương lai, Ethiopia sẽ tiếp tục có những thay đổi tích cực. Ở chốn linh thiêng để trở thành tín vật, nơi người ta có thể cảm nhận cuộc sống qua những bức tường đá cổ kính.-Theo Trí thức trẻ

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *