Nhện lưng đỏ đã mắc phải mạng rắn nâu có nọc độc

Con rắn nâu phía đông ngã lăn ra chết khi trúng nọc độc của nhện. Theo Fox News, khi Robyn McLennan được chụp ảnh trong một vườn nho ở Victoria, Australia vào tuần trước, anh đã nhìn thấy con nhện lưng đỏ đoạt mạng một con rắn nâu phương Đông. Nhện lưng đỏ cực độc bơm nọc độc vào cơ thể rắn, nhanh chóng khiến kẻ thù tê liệt. McLennan đã chụp một loạt ảnh từ trận chiến và chia sẻ chúng trên Facebook của Câu lạc bộ những người theo chủ nghĩa tự nhiên thực địa.

Ba bức ảnh của McLennan cho thấy nhện lưng đỏ đã tấn công và bẫy con rắn bằng tấm bạt. Rắn nâu phía đông là một trong những loài rắn chết chóc nhất trên thế giới, gây ra nhiều ca tử vong ở Australia hơn bất kỳ loài rắn nào khác. Không chỉ là loài rắn độc thứ hai trên đất liền, chúng còn phát triển nhiều ở các khu dân cư, đặc biệt là các trang trại nông thôn nhiều chuột.

Các chuyên gia về rắn nói rằng không hiếm khi thấy rắn giết rắn. Chuyên gia bắt rắn Brisbane của bang Queensland tin rằng chúng đều là những kẻ săn mồi cơ hội và chúng sẵn sàng ăn bất cứ thứ gì có thể sống sót.

Nhện lưng đỏ thường ăn côn trùng. Mặc dù các loài nhện và thằn lằn khác nhỏ bé nhưng chúng có thể săn các động vật lớn nhờ độc lực mạnh. Chúng giết chết con mồi bằng cách chiết xuất nọc độc có chứa α-Latotoxin từ răng nanh, sau đó dùng lụa buộc nạn nhân để con mồi không thể di chuyển. Sau khi nắm chặt con mồi, nhện lưng đỏ sẽ cắn nhiều lần vào đầu, thân và chân, cuối cùng rút về nơi ẩn nấp để ăn dần.

Mắt cá chân

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *