Cái giếng làm mọi thứ hóa đá

Các vật thể sẽ hóa đá khi rơi xuống giếng. Ảnh: Wikipedia .

Giếng Hóa dầu nằm dọc theo sông Ned, gần thị trấn Naresborough ở Bắc Yorkshire. Giếng được mở cửa lần đầu tiên cho du khách vào năm 1630, nhưng nó vẫn có thể nhanh chóng biến bất cứ thứ gì bên trong thành đá. – Trong nhiều thập kỷ, người dân địa phương đã giữ tảng đá hóa đá này dưới lời nguyền của ma quỷ, một phần vì nó trông giống như một bức tường. Giống như một hộp sọ khổng lồ. Nếu vô tình chạm vào nước giếng, họ thường lo lắng sẽ biến thành đá.

Đặc biệt là loại hiện tượng địa chất này xảy ra với tốc độ rất nhanh. Một số người thích mạo hiểm cố gắng thả những đồ vật hàng ngày xuống nước để theo kịp những thay đổi. Vài tuần sau, nhiều đồ tạo tác đã bị biến thành đá, trong đó có nhà máy của thế kỷ 19. Gần đây, khách du lịch đã ném gấu bông, chai nước và thậm chí cả xe đạp xuống giếng. Trên thực tế, những vật thể này được bao phủ bởi một lớp vỏ khoáng cứng, tương tự như sự hình thành của măng đá trong hang động.

Vì khoáng chất trong nước giếng nên chiếc xe đạp đã bị hóa đá. Ảnh: Vintage News .

“Khi tôi nhìn thấy những con gấu bông được treo trên giếng quần áo, mũ, giày và thậm chí cả ô, tôi thấy mình đang quan sát các hiện tượng địa chất. Những con gấu nhỏ đang sang trọng trong 3-5 Du khách Monty White cho biết: “Các vật thể rỗng lớn sẽ mất từ ​​6 đến 12 tháng. Các vật không rỗng (chẳng hạn như mũ bảo hiểm của lính cứu hỏa) mất 18 tháng. “Các nhà khoa học đã thu thập mẫu nước giếng lọc hóa dầu để phân tích và nhận thấy nước giếng chứa nhiều khoáng chất và tạo thành lớp phủ bao phủ vật thể. Theo thời gian, lớp phủ này cứng lại như thạch nhũ, nhưng nhanh hơn nhiều. Thực tế, Ở trên, hàm lượng canxit (CaCO3) trong nước cao đến mức khách du lịch được yêu cầu không uống nước trong giếng.

Người đầu tiên phát hiện ra giếng hóa dầu là John Leland, nhà khảo cổ học của vua Henry. Ông đã đến thăm giếng vào năm 1538 và viết rằng nhiều người đã khỏi bệnh nhờ tắm hoặc uống nước giếng, tuy nhiên, khi nhìn thấy các đồ vật trong giếng hóa dầu, mọi người cảm thấy sợ hãi và không tin vào khả năng chữa bệnh của giếng. .

Ankang (Theo Vintage News)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *