Những ngôi sao băng khiến bầu trời đêm của các thành phố ở Nga sáng như ban ngày

Nhiều cư dân trên dãy núi Ural, Nga kể lại rằng trước khi quả cầu lửa sáng rực cả bầu trời đêm đã gây ra một tiếng nổ lớn. Theo RT, các thiên thạch phát ra ánh sáng màu đỏ, vàng và cam khi chúng rơi xuống bầu trời. Vật thể phát sáng có thể nhìn thấy rõ ràng ở Yekaterinburg ở Sverdlovsk Oblast và các thị trấn gần đó vào đêm qua.

Đã chia sẻ một số video trên mạng xã hội và bầu trời đêm được chụp lại sáng như ngày thứ hai sau tia chớp. “Tôi nghĩ đó là một ngôi sao, nhưng không phải vậy! Khi rơi xuống, nó phát sáng màu đỏ và vàng, và đằng sau nó là một chiếc đuôi nhỏ chói lọi chuyển từ màu hoa cà sang đỏ, vàng và cam”. Một người tên Alexander Bo Các nhân chứng của Aleksandr Bortstev đã mô tả hiện tượng này. Theo Bortstev, đèn flash kéo dài khoảng 6 đến 7 giây.

Cư dân ở khu vực này không lạ gì với việc thiên thạch rơi xuống. Đây là lần thứ hai người dân địa phương chứng kiến ​​một vụ nổ sao băng trong tuần này. Vào ngày 3 tháng 3, một thiên thạch màu xanh và trắng đã rơi xuống bầu trời đêm ở Sverdlov. Ở Skopje và vùng lân cận Chelyabinsk Oblast, một nhân chứng mô tả các thiên thạch là “rất nhanh”.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *