Cầu vồng lửa xuất hiện trên nước Mỹ

Ngày 17/8, cầu vồng lửa xuất hiện trên bầu trời Nam Carolina, Mỹ. Ảnh: @ 3rdnlong / Instagram .

Khi ánh sáng chiếu vào đám mây ti trên cao, nó sẽ tạo ra cầu vồng rực rỡ (vòng cung ngang). Hiện tượng hiếm gặp này chỉ xảy ra khi mặt trời mọc cao trên bầu trời (58 ° so với đường chân trời). Ngoài ra, các tinh thể băng hình lục giác trong các đám mây ti phải có dạng đĩa dày song song với mặt đất.

Khi ánh sáng đi vào bề mặt của tinh thể băng, nó bị khúc xạ hoặc bị bẻ cong giống như hình chiếu qua lăng kính. . Nếu các tinh thể băng trong đám mây được sắp xếp theo một đường thẳng hoàn hảo, chúng sẽ phát ra quang phổ sáng.

Cầu vồng lửa sẽ chỉ xuất hiện khi mặt trời ở độ cao 58 ° so với mực nước biển. ‘chân trời. Các nhà khí tượng học của UPI đã chỉ ra rằng: “Để tạo ra cầu vồng, các tia sáng mặt trời phải chiếu vào các tinh thể băng ở góc chính xác để quang phổ có hiệu ứng lăng kính.” Justin Lock. – Theo tạp chí “Weather”, đây là một cảnh tượng hiếm gặp ở các vĩ độ cao, nơi mặt trời không đủ xa đường chân trời. Tuy nhiên, ở vĩ độ trung bình, mùa xuân và mùa hè là thời điểm tốt nhất để đánh giá cao quả cầu lửa.

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *