Bí ẩn của bóng ma

Bạn có phải gặp “bóng ma” trong các hẻm núi của Algeria? Những ảo giác lặp đi lặp lại giống nhau thường xuất hiện bên cạnh những bức tường rất nóng. Các bức tường ở đây có thể bị phá vỡ, và không khí gần đó bị đốt nóng mạnh hơn, vì vậy nó mỏng hơn không khí bên cạnh. Ranh giới giữa hai lớp trở thành hình ảnh phản chiếu của không khí.

Hình ảnh trong ảo ảnh hầu như luôn bằng các vật thể phản chiếu ở mọi kích cỡ. Điều này có thể là do ảo giác kép, ảo giác ba hoặc thậm chí ảo giác bốn. Gió làm gãy gương chiếu hậu. Nhưng về bản chất, nó không hoàn toàn tĩnh lặng. Tuy nhiên, trên không trung đôi khi xuất hiện ảo ảnh. Điều này có nghĩa là gương không khí không mỏng manh như vậy: sự rung động nhẹ của không khí không làm cho nó cảm thấy quá nhiều. Do đó, khi các lớp không khí có mật độ khác nhau chuyển động nhẹ, chúng sẽ rung chuyển, phá vỡ ranh giới giữa chúng và những hình ảnh kỳ lạ nhất sẽ xuất hiện trong không khí. Gương không chắc chắn, chẳng hạn như gương kính cong, có thể làm sai lệch thực tế ngoài khả năng nhận biết.

Vào thế kỷ 19, những điều liên quan đến Algeria xảy ra ở Algeria. Một nhóm lính Pháp. Người lính hành quân trên sa mạc. Cách đó khoảng sáu cây số, có một đàn hồng hạc quấn lấy nhau, chim Algeria thì không có gì. Khi những con hồng hạc đến Vùng Bóng ma, chúng biến đổi từng con một giống như các kỹ sư Ả Rập. Binh lính Pháp ngay lập tức thông báo rằng một đội quân Ả Rập lớn sắp xuất hiện. -Những ảo giác do ảo giác này gây ra mạnh đến mức chỉ huy cử binh lính đi trinh sát. Khi người lính đến gần, anh ta nhìn thấy một con chim hồng hạc. Nhưng chính người lính đã vào phòng ảo giác. Vó ngựa của anh ta quá lớn, và anh ta dường như đang cưỡi một sinh vật lạ. Chiều cao của một con vật có thể dễ dàng đạt đến vài mét. Nhìn từ xa, những con vật dường như đang đi dạo trên một hồ nước rộng lớn.

Ở Liên Xô, loại “bóng ma” này thường được nhìn thấy gần Xivaso ở eo biển Pêru. Vào mùa hè, hầu như mỗi ngày nắng đẹp, cây cối, đồi núi và nhà cửa dường như lơ lửng trên không trung. Hình dạng của chúng liên tục thay đổi … Điều đáng nói là những câu chuyện thú vị được hé lộ giữa những người tham gia chuyến thám hiểm Nordensen của nhà nghiên cứu địa cực Thụy Điển vào thế kỷ trước. Gần trạm nghỉ của đoàn thám hiểm, một con gấu Bắc Cực lớn xuất hiện. Mọi người lao vào cầm súng. Nhưng đúng lúc mọi người chuẩn bị bóp cò thì “con gấu” đã sải cánh bay lên trời. Khi bay, nó sẽ nhỏ lại và trở thành … một con mòng biển. Ví dụ, chúng ta biết các thủy thủ Thụy Điển mất bao lâu để tìm thấy một hòn đảo tưởng tượng ở Biển Baltic giữa quần đảo Aran và bờ biển Thụy Điển. -Nhưng một ảo giác đã xảy ra. nó hoạt động. Năm 1902, thuyền trưởng Xxt, nhà thám hiểm địa cực nổi tiếng người Anh nghĩ rằng có một dãy núi xa hơn về phía nam. Nhà nghiên cứu địa cực người Na Uy R. Amdddene sau đó đã xác nhận suy đoán của mình, và ông đã phát hiện ra dãy núi mà Mark đã dự đoán.

Bây giờ, chúng ta hãy nhớ lại hình dạng của ảo ảnh mà nhiều người nhìn thấy vào mùa thu. Trên lãnh thổ Liên Xô. Khi nó rơi xuống phía chân trời, mặt trời đột ngột thay đổi hình dạng. Đĩa mặt trời bỗng nhiên thành hình tam giác, sau một giây ta thấy mặt trời có hình nấm, rồi mặt trời có hình quả trứng, hình thang … Có mặt trời nhảy múa rồi, có lúc sẽ mọc, có lúc lại lặn. Khi gần đến chân trời, lúc ẩn lúc hiện.

Đây là một hiện tượng kỳ thú, nó xảy ra trong khí quyển, không có gì hơn. Nhưng cho đến nay, các tôn giáo vẫn gắn hiện tượng này với tín ngưỡng của họ. Họ nói: “Tình cờ là lễ Phục sinh vì mặt trời đang tổ chức những ngày lễ tuyệt vời này!” Tuy nhiên, dễ dàng nhận thấy rằng ảo ảnh này có thể được nhìn thấy vào những ngày bình thường trong mùa xuân và mùa hè.

Những điều “kỳ lạ” này được giải thích rất đơn giản. Như đã nói ở trên: ánh sáng không trực tiếp đi vào bầu khí quyển. Do đó, đôi khi chúng ta nhìn thấy các vật thể khác nhau, đôi khi chúng không tồn tại, hoặc ở dạng hoàn toàn bị bóp méo hoặc không thể nhận ra. Sự chuyển động của mặt trời là một hiện tượng như vậy.

Khi ranh giới giữa các lớp không khí khác nhau (với mật độ khác nhau) luôn thay đổi, khi không khí ở mặtVì trái đất luôn chuyển động nên chúng ta có thể thấy những trò đùa đầy nắng. Giờ đây, các tia nắng mặt trời được ra lệnh đi xuyên qua bầu khí quyển nhiều lần và hướng đi của chúng luôn thay đổi. Hơn nữa, chúng ta cảm thấy rằng mặt trời liên tục thay đổi hình dạng. Hiện tượng này xảy ra trong một vài ngày, khi không khí được đốt nóng gần mặt đất và luôn chuyển động, trong khi khối lượng riêng không ngừng thay đổi.

Khi mặt trời vừa mọc ở đường chân trời, ánh sáng bắt đầu truyền qua không khí yên tĩnh hơn, đồng đều hơn và trò chơi dừng lại. Ảo ảnh biến mất.

(Theo “Sách Bí Ẩn”)

You may also like

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *